Nhận tin nhắn nào từ nhà mạng mới cần cập nhật thông tin thuê bao?

Các nhà mạng khuyến cáo chủ thuê bao chỉ làm theo các cách chuẩn hóa thông tin thuê bao từ những tin nhắn được gửi đến bằng brandname (thương hiệu) nhà mạng.
Những ngày qua, nhiều chủ thuê bao trên cả nước nhận được tin nhắn thông báo từ các nhà mạng yêu cầu kiểm tra và cập nhật lại thông tin thuê bao. Tuy nhiên cũng không ít số thuê bao nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi giả mạo từ các đầu số cá nhân, hoặc các đầu số cá nhân nhưng hiện thị các brandname với các tên như TTTB_SaiGon, TTFcskh, GVVT_Saigon…

Chị Thanh Hoa (Tân Bình, TP.HCM) cho biết, sáng 16-3 chị nhận được tin nhắn từ nhà mạng nhưng chỉ thông báo nội dung: “XXX (tên nhà mạng-PV) xin thông báo các cách cập nhật thông tin thuê bao chính chủ […]. Quý khách đã thực hiện cập nhật vui lòng bỏ qua tin nhắn này”.

Với tin nhắn này, chị Hoa cho biết, bản thân không biết liệu có nằm trong diện thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hay không.

Đại diện một nhà mạng cho biết: “Tùy vào nhà mạng mà cú pháp nhắn tin sẽ khác nhau, nhưng các tin nhắn hợp lệ, chính quy đều phải được gửi đi từ Brandname của nhà mạng.

Chính vì thế nếu thấy tin nhắn từ bradname của nhà mạng, thông báo về việc mời cập nhật thông tin thuê bao hoặc thông báo về việc số thuê bao chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thì người dân nên thực hiện theo cách hướng dẫn của nhà mạng, để tránh trường hợp bị khóa sim sau 31-3”.
dang ky thong tin
Như vậy, các thuê bao nhận được thông báo từ brandname của nhà mạng đồng nghĩa với việc thông tin trên thuê bao không đúng quy định hoặc chưa trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nhà mạng sẽ nhắn tin 5 lần trong vòng 5 ngày liên tiếp. Sau khi nhận được thông báo, người dùng có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi khóa liên lạc một chiều.

Theo đó, một thuê bao được coi là có thông tin đúng quy định, hợp lệ nếu thông tin đáp ứng các yêu cầu của Cục Viễn thông đưa ra, dựa trên hướng dẫn của Bộ Công an về các trường thông tin trên chứng minh nhân dân, căn cước công dân.

Theo quy định tại điểm e khoản 8 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các chủ thuê bao di động phải cung cấp thông tin cá nhân cho nhà mạng một cách chính xác. Các thông tin này bao gồm họ tên, CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp và phải đăng ký thông tin chính chủ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *